Dior, Burberry, Gucci, Loewe ra mắt bộ sưu tập đặc biệt đón Tết Ất Tỵ với hình ảnh rắn – linh vật của năm mới
Đầu tháng 1, nhiều thương hiệu nổi tiếng trong ngành thời trang, trang sức và mỹ phẩm đã cho ra mắt các bộ sưu tập đặc biệt dành riêng cho dịp Tết Ất Tỵ, mang đậm ảnh hưởng từ văn hóa Á Đông.
Dior, dưới sự dẫn dắt của giám đốc sáng tạo Maria Grazia Chiuri, đã mang đến các thiết kế lấy cảm hứng từ niềm đam mê của Christian Dior với các chòm sao. Bộ sưu tập chào đón năm Ất Tỵ sử dụng hình ảnh sao Cự Xà – hình con rắn, được thể hiện qua họa tiết in màu đen thêu chỉ vàng trên nền áo dệt kim và áo ba lỗ trắng thanh lịch. Bên cạnh đó, Dior cũng giới thiệu khuyên tai hình rắn được chế tác tỉ mỉ, với nút cố định bằng kim loại mạ vàng.
Gucci ra mắt bộ sưu tập "2025 Year of the Snake", với phong cách hiện đại và thanh lịch. Họa tiết rắn được thể hiện dưới dạng trừu tượng trên áo khoác bomber, váy ngắn chữ A sequin, và các đường cong uốn lượn lặp lại. Ngoài trang phục, bộ sưu tập còn bao gồm đôi giày cao gót Signoria Slingback, đặc trưng của hãng, với hình ảnh con rắn.
Chloé cũng không bỏ lỡ dịp này, khi giới thiệu các mẫu áo sweatshirt và áo phông với họa tiết rắn được đính đá và tạo khối 3D, mang đến sự mới mẻ và lạ mắt.
BAPE, nổi tiếng với các thiết kế độc đáo, ra mắt bộ sưu tập "Year of the Snake" tôn vinh sự tái sinh, lấy cảm hứng từ hình ảnh rắn lột da, biểu trưng cho một khởi đầu mới mạnh mẽ. Họa tiết Yamata-no-Orochi – sinh vật dạng rắn trong văn hóa Nhật Bản – được in trên các sản phẩm áo khoác, áo phông, sweatshirt, trang phục denim, mũ lưỡi trai và áo hoodie.
René Caovilla, thương hiệu giày xa xỉ Italy, giới thiệu đôi Cleo nổi tiếng với thiết kế quai rắn quấn quanh mắt cá chân, lấy cảm hứng từ vòng tay rắn La Mã tại Bảo tàng Khảo cổ học Naples.
Burberry mang đến một phong cách tối giản nhưng không kém phần sang trọng với áo và khăn quàng len màu đỏ, nhấn bằng họa tiết rắn in nhỏ.
Charlotte Tilbury, thương hiệu mỹ phẩm Anh Quốc, cho ra mắt "áo khoác mới" cho các thỏi son, với vỏ kim loại tông hồng vàng và đỏ rượu, in hình đầu rắn, tạo nên một điểm nhấn nổi bật cho bộ sưu tập.
Bvlgari, vốn nổi tiếng với các trang sức hình rắn, tiếp tục làm mới dòng sản phẩm của mình với đồng hồ Serpenti Seduttori có dây đeo mô phỏng vảy rắn, cùng với các mẫu vòng cổ, vòng tay, nhẫn và hoa tai thuộc dòng Viper, mang đến những cách diễn giải khác nhau về loài vật này.
Tiffany & Co cũng giới thiệu bộ sưu tập Elsa Peretti Snake, gồm vòng tay và nhẫn bằng vàng hồng 18K, đính kim cương, mang lại vẻ sang trọng cho năm mới.
Cuối cùng, Loewe, thương hiệu xa xỉ Tây Ban Nha, hợp tác với nghệ nhân Trung Quốc Xiong Songtao, ra mắt bộ sưu tập lấy cảm hứng từ kỹ thuật cloisonné – một phương pháp tráng men trang trí cổ xưa. Các sản phẩm, bao gồm túi xách và mặt dây chuyền, đều mang đậm dấu ấn của nghệ thuật thủ công truyền thống
Trên đây nhiều mẫu thời trang của năm con rắn.
danchoi.com
Đầu tháng 1, nhiều thương hiệu nổi tiếng trong ngành thời trang, trang sức và mỹ phẩm đã cho ra mắt các bộ sưu tập đặc biệt dành riêng cho dịp Tết Ất Tỵ, mang đậm ảnh hưởng từ văn hóa Á Đông.
Dior, dưới sự dẫn dắt của giám đốc sáng tạo Maria Grazia Chiuri, đã mang đến các thiết kế lấy cảm hứng từ niềm đam mê của Christian Dior với các chòm sao. Bộ sưu tập chào đón năm Ất Tỵ sử dụng hình ảnh sao Cự Xà – hình con rắn, được thể hiện qua họa tiết in màu đen thêu chỉ vàng trên nền áo dệt kim và áo ba lỗ trắng thanh lịch. Bên cạnh đó, Dior cũng giới thiệu khuyên tai hình rắn được chế tác tỉ mỉ, với nút cố định bằng kim loại mạ vàng.
Gucci ra mắt bộ sưu tập "2025 Year of the Snake", với phong cách hiện đại và thanh lịch. Họa tiết rắn được thể hiện dưới dạng trừu tượng trên áo khoác bomber, váy ngắn chữ A sequin, và các đường cong uốn lượn lặp lại. Ngoài trang phục, bộ sưu tập còn bao gồm đôi giày cao gót Signoria Slingback, đặc trưng của hãng, với hình ảnh con rắn.
Chloé cũng không bỏ lỡ dịp này, khi giới thiệu các mẫu áo sweatshirt và áo phông với họa tiết rắn được đính đá và tạo khối 3D, mang đến sự mới mẻ và lạ mắt.
BAPE, nổi tiếng với các thiết kế độc đáo, ra mắt bộ sưu tập "Year of the Snake" tôn vinh sự tái sinh, lấy cảm hứng từ hình ảnh rắn lột da, biểu trưng cho một khởi đầu mới mạnh mẽ. Họa tiết Yamata-no-Orochi – sinh vật dạng rắn trong văn hóa Nhật Bản – được in trên các sản phẩm áo khoác, áo phông, sweatshirt, trang phục denim, mũ lưỡi trai và áo hoodie.
René Caovilla, thương hiệu giày xa xỉ Italy, giới thiệu đôi Cleo nổi tiếng với thiết kế quai rắn quấn quanh mắt cá chân, lấy cảm hứng từ vòng tay rắn La Mã tại Bảo tàng Khảo cổ học Naples.
Burberry mang đến một phong cách tối giản nhưng không kém phần sang trọng với áo và khăn quàng len màu đỏ, nhấn bằng họa tiết rắn in nhỏ.
Charlotte Tilbury, thương hiệu mỹ phẩm Anh Quốc, cho ra mắt "áo khoác mới" cho các thỏi son, với vỏ kim loại tông hồng vàng và đỏ rượu, in hình đầu rắn, tạo nên một điểm nhấn nổi bật cho bộ sưu tập.
Bvlgari, vốn nổi tiếng với các trang sức hình rắn, tiếp tục làm mới dòng sản phẩm của mình với đồng hồ Serpenti Seduttori có dây đeo mô phỏng vảy rắn, cùng với các mẫu vòng cổ, vòng tay, nhẫn và hoa tai thuộc dòng Viper, mang đến những cách diễn giải khác nhau về loài vật này.
Tiffany & Co cũng giới thiệu bộ sưu tập Elsa Peretti Snake, gồm vòng tay và nhẫn bằng vàng hồng 18K, đính kim cương, mang lại vẻ sang trọng cho năm mới.
Cuối cùng, Loewe, thương hiệu xa xỉ Tây Ban Nha, hợp tác với nghệ nhân Trung Quốc Xiong Songtao, ra mắt bộ sưu tập lấy cảm hứng từ kỹ thuật cloisonné – một phương pháp tráng men trang trí cổ xưa. Các sản phẩm, bao gồm túi xách và mặt dây chuyền, đều mang đậm dấu ấn của nghệ thuật thủ công truyền thống
Trên đây nhiều mẫu thời trang của năm con rắn.
danchoi.com