Hiện nay, những chiếc xe máy tay ga cao cấp nhập khẩu hay các dòng mô tô phân khối lớn với giá trị hàng tỷ đồng đang chiếm lĩnh thị trường và được xem là xu hướng thời thượng. Tuy nhiên, nếu so sánh mức độ “chịu chơi” của thế hệ trước với những mẫu xe này, có thể nói vẫn còn một khoảng cách xa vời.
Trở lại những năm 30-40 năm về trước, những chiếc xe máy từng làm mưa làm gió trong giới trẻ và người dân thành thị không chỉ đơn thuần là phương tiện di chuyển, mà còn là biểu tượng cho sự giàu có và phong cách. Dưới đây là những mẫu xe máy huyền thoại từng là niềm mơ ước của bao thế hệ:
1. Honda 67
Honda 67, hay còn gọi là SS50, là sản phẩm đầu tiên của ông Soichiro Honda – người sáng lập hãng xe nổi tiếng Honda. Dòng xe này được sản xuất tại Nhật Bản vào những năm 60 của thế kỷ trước và được nhập khẩu vào miền Nam Việt Nam trước năm 1975. Đây là mẫu xe không chỉ phục vụ nhu cầu di chuyển mà còn trở thành lựa chọn của giới thượng lưu thời bấy giờ.
Chiếc xe này nổi bật với thiết kế khỏe khoắn, mạnh mẽ và tốc độ có thể đạt đến 90 km/h. Nó nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, trở thành biểu tượng của sự giàu có và phong cách. Sau năm 1975, nhiều chiếc Honda 67 được đưa ra Bắc và tiếp tục tạo nên cơn sốt âm ỉ cho đến nay. Được coi là chiếc xe của gia đình có điều kiện, Honda 67 đã trở thành biểu tượng của sự thành đạt.
2. "Đê đê đỏ"
Dòng xe Cub 70cc, đặc biệt là phiên bản Cub 70, hay còn được gọi với cái tên “Đê đê đỏ”, đã khiến giới trẻ Việt Nam phải phát cuồng vào những năm 1980. Với màu đỏ tươi đặc trưng kết hợp với yếm trắng, chiếc xe này nổi bật giữa một thời đại mà đa số các mẫu xe đều có màu sắc tối giản, như đen hoặc xanh đậm.
Không chỉ bởi thiết kế ấn tượng, “Đê đê đỏ” còn gây choáng ngợp vì giá trị quá lớn. Một chiếc xe Cub 70 có thể mua được một mảnh đất 100m2 ở thành phố vào thời điểm đó. Đúng như tên gọi, chiếc xe này là biểu tượng của giới nhà giàu, những người sẵn sàng chi tiền để sở hữu phương tiện độc đáo, thời thượng.
3. Simson S51 (Kích)
Simson S51, còn được gọi là “xe Kích”, là mẫu xe được nhập khẩu từ Đông Đức vào Việt Nam vào cuối thập niên 70 và 80. Với thiết kế mạnh mẽ và âm thanh pô nổ giòn giã, Simson S51 không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là món đồ chơi đáng mơ ước của những tay chơi thực thụ thời bao cấp.
Xe Kích không hề rẻ, với mức giá tương đương một cây vàng, khiến nó trở thành biểu tượng của sự chịu chơi và đẳng cấp. Dù ngày nay, Simson đã ít được biết đến, những chiếc Simson cổ với đầy đủ phụ kiện nguyên bản vẫn là những món đồ sưu tầm quý giá và được nhiều người săn lùng.
4.Dream Thái
Honda Dream II, hay còn gọi là Dream Thái “ba cục”, là mẫu xe nhập khẩu nguyên kiện từ Thái Lan vào những năm 90. Với động cơ mạnh mẽ 100cc, Dream II nhanh chóng trở thành chiếc xe mơ ước của những người có điều kiện. Dòng xe này không chỉ sở hữu thiết kế nam tính, mạnh mẽ mà còn có giá trị rất lớn, chỉ những đại gia mới có đủ khả năng sở hữu.
Trong suốt những năm 90, Dream Thái trở thành biểu tượng của sự giàu có, của những người thành đạt. Cho đến nay, dù không còn sản xuất, những chiếc Dream II nguyên bản vẫn được giới sưu tầm săn đón với mức giá lên đến hàng trăm triệu đồng.
5. Suzuki FX 125
Vào khoảng năm 2000, mẫu xe côn tay Suzuki FX 125 đã tạo nên một làn sóng mới trong cộng đồng giới trẻ. Với thiết kế thể thao, động cơ mạnh mẽ và mức giá cao, FX 125 đã trở thành biểu tượng của sự sành điệu. Mức giá của nó thời điểm đó có thể mua được gần 10 cây vàng, và chiếc xe này trở thành niềm khao khát của các thanh niên thời đó.
Dù sau đó bị sự cạnh tranh của các dòng xe khác, đặc biệt là những sản phẩm nhái từ Trung Quốc, FX 125 vẫn giữ vững được sức hút và trở thành một biểu tượng của thế hệ yêu thích tốc độ và phong cách.
6.Honda @ 150 (A còng)
Honda @ 150, hay còn gọi là A còng, là một trong những mẫu xe tay ga nổi bật vào những năm 2000. Với thiết kế sang trọng, động cơ mạnh mẽ và giá trị vượt trội so với nhiều mẫu xe khác, Honda @ trở thành thước đo “độ chịu chơi” của chủ sở hữu. Một chiếc Honda @ thời đó có giá lên đến 100 triệu đồng, vượt xa hoàn toàn mức thu nhập trung bình của người dân.
Honda @ được coi là “vũ khí” đắc lực để các chàng trai đi “cưa gái”, với câu nói nổi tiếng “trăm lời nói không bằng khói A còng”. Dù hiện nay chiếc xe này đã trở nên hiếm hoi trên đường phố, nhưng nó vẫn là biểu tượng của sự thời thượng và phong cách của thế hệ 8x, 9x.
Những chiếc xe này, dù đã không còn phổ biến, vẫn là những dấu ấn không thể phai mờ trong lòng nhiều người. Chúng không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là biểu tượng của sự đẳng cấp, của những năm tháng sôi động trong xã hội Việt Nam.
Các bạn thấy có dòng xe nào 2 bánh thuộc hệ các dân chơi đi ( nhà giàu ) thì chia sẻ nhé
Danchoi.com
Trở lại những năm 30-40 năm về trước, những chiếc xe máy từng làm mưa làm gió trong giới trẻ và người dân thành thị không chỉ đơn thuần là phương tiện di chuyển, mà còn là biểu tượng cho sự giàu có và phong cách. Dưới đây là những mẫu xe máy huyền thoại từng là niềm mơ ước của bao thế hệ:
1. Honda 67
Honda 67, hay còn gọi là SS50, là sản phẩm đầu tiên của ông Soichiro Honda – người sáng lập hãng xe nổi tiếng Honda. Dòng xe này được sản xuất tại Nhật Bản vào những năm 60 của thế kỷ trước và được nhập khẩu vào miền Nam Việt Nam trước năm 1975. Đây là mẫu xe không chỉ phục vụ nhu cầu di chuyển mà còn trở thành lựa chọn của giới thượng lưu thời bấy giờ.
Chiếc xe này nổi bật với thiết kế khỏe khoắn, mạnh mẽ và tốc độ có thể đạt đến 90 km/h. Nó nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, trở thành biểu tượng của sự giàu có và phong cách. Sau năm 1975, nhiều chiếc Honda 67 được đưa ra Bắc và tiếp tục tạo nên cơn sốt âm ỉ cho đến nay. Được coi là chiếc xe của gia đình có điều kiện, Honda 67 đã trở thành biểu tượng của sự thành đạt.
2. "Đê đê đỏ"
Dòng xe Cub 70cc, đặc biệt là phiên bản Cub 70, hay còn được gọi với cái tên “Đê đê đỏ”, đã khiến giới trẻ Việt Nam phải phát cuồng vào những năm 1980. Với màu đỏ tươi đặc trưng kết hợp với yếm trắng, chiếc xe này nổi bật giữa một thời đại mà đa số các mẫu xe đều có màu sắc tối giản, như đen hoặc xanh đậm.
Không chỉ bởi thiết kế ấn tượng, “Đê đê đỏ” còn gây choáng ngợp vì giá trị quá lớn. Một chiếc xe Cub 70 có thể mua được một mảnh đất 100m2 ở thành phố vào thời điểm đó. Đúng như tên gọi, chiếc xe này là biểu tượng của giới nhà giàu, những người sẵn sàng chi tiền để sở hữu phương tiện độc đáo, thời thượng.
3. Simson S51 (Kích)
Simson S51, còn được gọi là “xe Kích”, là mẫu xe được nhập khẩu từ Đông Đức vào Việt Nam vào cuối thập niên 70 và 80. Với thiết kế mạnh mẽ và âm thanh pô nổ giòn giã, Simson S51 không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là món đồ chơi đáng mơ ước của những tay chơi thực thụ thời bao cấp.
Xe Kích không hề rẻ, với mức giá tương đương một cây vàng, khiến nó trở thành biểu tượng của sự chịu chơi và đẳng cấp. Dù ngày nay, Simson đã ít được biết đến, những chiếc Simson cổ với đầy đủ phụ kiện nguyên bản vẫn là những món đồ sưu tầm quý giá và được nhiều người săn lùng.
4.Dream Thái
Honda Dream II, hay còn gọi là Dream Thái “ba cục”, là mẫu xe nhập khẩu nguyên kiện từ Thái Lan vào những năm 90. Với động cơ mạnh mẽ 100cc, Dream II nhanh chóng trở thành chiếc xe mơ ước của những người có điều kiện. Dòng xe này không chỉ sở hữu thiết kế nam tính, mạnh mẽ mà còn có giá trị rất lớn, chỉ những đại gia mới có đủ khả năng sở hữu.
Trong suốt những năm 90, Dream Thái trở thành biểu tượng của sự giàu có, của những người thành đạt. Cho đến nay, dù không còn sản xuất, những chiếc Dream II nguyên bản vẫn được giới sưu tầm săn đón với mức giá lên đến hàng trăm triệu đồng.
5. Suzuki FX 125
Vào khoảng năm 2000, mẫu xe côn tay Suzuki FX 125 đã tạo nên một làn sóng mới trong cộng đồng giới trẻ. Với thiết kế thể thao, động cơ mạnh mẽ và mức giá cao, FX 125 đã trở thành biểu tượng của sự sành điệu. Mức giá của nó thời điểm đó có thể mua được gần 10 cây vàng, và chiếc xe này trở thành niềm khao khát của các thanh niên thời đó.
Dù sau đó bị sự cạnh tranh của các dòng xe khác, đặc biệt là những sản phẩm nhái từ Trung Quốc, FX 125 vẫn giữ vững được sức hút và trở thành một biểu tượng của thế hệ yêu thích tốc độ và phong cách.
6.Honda @ 150 (A còng)
Honda @ 150, hay còn gọi là A còng, là một trong những mẫu xe tay ga nổi bật vào những năm 2000. Với thiết kế sang trọng, động cơ mạnh mẽ và giá trị vượt trội so với nhiều mẫu xe khác, Honda @ trở thành thước đo “độ chịu chơi” của chủ sở hữu. Một chiếc Honda @ thời đó có giá lên đến 100 triệu đồng, vượt xa hoàn toàn mức thu nhập trung bình của người dân.
Honda @ được coi là “vũ khí” đắc lực để các chàng trai đi “cưa gái”, với câu nói nổi tiếng “trăm lời nói không bằng khói A còng”. Dù hiện nay chiếc xe này đã trở nên hiếm hoi trên đường phố, nhưng nó vẫn là biểu tượng của sự thời thượng và phong cách của thế hệ 8x, 9x.
Những chiếc xe này, dù đã không còn phổ biến, vẫn là những dấu ấn không thể phai mờ trong lòng nhiều người. Chúng không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là biểu tượng của sự đẳng cấp, của những năm tháng sôi động trong xã hội Việt Nam.
Các bạn thấy có dòng xe nào 2 bánh thuộc hệ các dân chơi đi ( nhà giàu ) thì chia sẻ nhé
Danchoi.com